TIPS GIẢI QUYẾT MUỘN SẦU CHO DA DẦU

Việc hơn 50% khách hàng đến với G.G.G để tìm kiếm giải pháp liên quan đến da dầu, như mụn, nhờn,... cũng đủ cho thấy chăm sóc da dầu luôn là một thách thức khó nhằn. Làn da bóng dầu có thể khiến bạn khó chịu và mất tự tin. Chúng cũng là nguyên nhân dẫn đến vô vàn vấn đề khó nhằn cho da. Tuy nhiên, việc sở hữu một làn da dầu không đồng nghĩa sở hữu một làn da xấu. Làn da dầu chứng tỏ tuyến dầu nhờn của bạn đang hoạt động ổn định và tích cực để bảo vệ da không bị mất nước hay bị tổn thương bởi các tác nhân gây hại từ môi trường - một khả năng mà rất người không có! Tất cả những gì bạn cần là tuân theo một thói quen chăm sóc da nhờn đơn giản để kiểm soát tuyến nhờn hoạt động quá mức mà thôi. Cùng G.G.G điểm lại một số lưu quan trọng nhất khi chăm sóc da dầu nhé.

 

#1. Rửa mặt hai lần một ngày

Không nhiều hơn, cũng đừng ít hơn. Rửa mặt nhiều hơn hai lần sẽ làm khô da, khiến các tuyến bã nhờn đi vào trạng thái phòng vệ và bắt đầu tiết ra nhiều dầu hơn để khoá ẩm cho da. Lý lẽ tương tự cũng được dùng để giải thích vì sao bạn cũng không nên sử dụng mặt nạ đất sét quá 2 lần/ tuần.

Số lượng không bằng chất lượng. Nếu việc chỉ rửa mặt 2 lần/ ngày vẫn không đủ với bạn, vấn đề thực sự có lẽ nằm ở loại sữa rửa mặt mà bạn chọn. Chọn những loại sữa rửa mặt với kết cấu nhẹ dịu như gel hoặc các thành phần làm sạch sâu, nhanh chóng như đất sét, than hoạt tính… nhưng bắt buộc phải có 1 thành phân chuyên trách việc cấp âm lại cho da, tránh việc các hoạt chất làm sạch khiến da mất nước rồi tăng tiết nhờn. Với công thức được phát triển tại nhà máy sản xuất mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc, Pore Detox Bubble Cleanser 3-in-1 mang đến một trải nghiệm làm sạch mới lạ, độc đáo cho da dầu mụn. Kết hợp mặt nạ đất sét hút nhờn ẩn sâu, mặt nạ sủi bọt kháng khuẩn và ngọc trai dưỡng ẩm, Pore Detox Bubble Cleanser là giải pháp làm sạch sâu chẩn Spa, kiềm dầu thừa tối ưu nhờ công thức hiện đại.

#2. Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần

Một trong những thủ thuật tốt nhất để giữ cho làn da của bạn ít nhờn hơn là tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần với sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Tẩy tế bào chết cho da là một phần thiết yếu trong quy trình chăm sóc da dầu để kiểm soát lượng dầu thừa, loại bỏ da chết ứ đọng gây tắc lỗ chân lông, đặc biệt là những vùng dễ bị mụn đầu trắng và mụn đầu đen như mũi và cằm. 

#3. Dưỡng ẩm mỗi ngày

Nếu bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm, da của bạn sẽ tự tiết ra nhiều dầu và bã nhờn hơn để bù đắp lượng ẩm cần có - điều mà chắc chắn sẽ chỉ dẫn đến việc tăng tiết nhờn trên da. Việc cấp nước lại cho da kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ và thành phần thấm hút nhanh vào lỗ chân lông, không gây bí tắc sẽ là vị cứu tinh mà da bạn đang tìm kiếm đấy. 

Ngoài bước dưỡng ẩm, bạn cũng có thể tăng ẩm cho da bằng các sản phẩm khác như booster và serum chứa hoạt chất dưỡng ẩm. HA là hoạt chất giữ ẩm thông minh với kích thước phân tử nhỏ, dễ dàng len lõi vào sâu bên trong lỗ chân lông và cung cấp cho da lượng nước gấp 1000 lần khối lượng phân tử của nó. Bạn có thể tham khảo dòng serum Wonder Glow nhà G.G. với 10% HA - một trong những nồng độ HA cao nhất trong serum tại thị trường hiện nay nhưng vẫn đảm bảo tính mỏng nhẹ của kết cấu, không gây bít tắc và thẩm thấu nhanh chóng vào da ngay giọt đầu tiên. Nếu HA không đủ điều tiết lượng dầu nhờn trên da của bạn, hãy thử chuyển sang hoạt chất dưỡng ẩm thế hệ mới, ưu việt hơn HA 20% khi đi kèm khả năng khoá ẩm và cân bằng môi trường da, hỗ trợ điều tiết hoạt động tuyến nhờn. Tham khảo thêm về sản phẩm beta-glucan tinh khiết nhất trên thị trường hiện nay với nồng độ chiếm đến hơn một nửa dung tích tại đây.

#4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng dẫn đến rối loạn hormone và làm tăng các vấn đề về da của bạn. Khi một người trở nên căng thẳng, mức độ hormone căng thẳng (cortisol) sẽ tăng khiến tuyến dầu tăng hoạt động. Đây là phản ứng tự nhiên của chúng ta khi cơ thể cảm nhận được sự nguy hiểm, đang bị đe hoạ và không an toàn. Căng thẳng ngắn hạn, chẳng hạn như có một ngày làm việc thực bận rộn, không lập tức gây ra các vấn đề về da. Nhưng làm một công việc khiến bạn khổ sở, ngày này qua ngày khác, theo thời gian có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tình trạng da của bạn một cách vô cùng tồi tệ đấy.

 

Da nhờn dẫn đến các vấn đề về mụn là một thách thức lớn của thế giới nói chung và người Việt Nam nói riêng. Điều này không hẳn là một điều xấu nếu bạn biết cách kiểm soát nó khỏi việc hoạt động quá mức. Tự tập cho bản thân lối sống cân bằng bên cạnh việc kiên trì skincare, nhẫn nại và trải nghiệm nhiều để tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với mình là những điều mà người muốn kiểm soát dầu nhờn phải tuân thủ.