THỰC HIỆN 6 ĐIỀU SAU & BẠN SẼ LẬP TỨC BẮT NHỊP VỚI CÔNG VIỆC SAU KỲ NGHỈ DÀI

Đừng tiếc nuối những giây phút thả lỏng cơ thể & đầu óc lạc trôi đâu đó trên bãi biển, những cốc cà phê, những câu chuyện phiếm trên mạng xã hội nữa. Bạn đã đến văn phòng rồi và cần phải bắt nhịp để trở thành 1 nhân viên xuất sắc như mọi khi thô

Thực hiện hết 6 điều sau, bạn sẽ thấy nó cực kỳ hiệu quả để lên dây cót động lực cho mình ngay:

  1. Mặc trang phục yêu thích & trang điểm thật xinh

Bề ngoài tác động lớn đến tinh thần của bạn. Tẩy tế bào chết cho da, thoa son màu thật tươi mới, mặc bộ đồ yêu thích và ngắm nhìn mình trong gương, mỉm cười - bạn sẽ có nhiều năng lượng tích cực hơn để bắt đầu 1 ngày mới tốt đẹp!

  1. Đến văn phòng sớm hơn

Bên cạnh việc giúp tránh việc đến trễ vì kẹt xe hay các sự cố khác thì đến văn phòng sớm sẽ giúp bạn có được khoảng thời gian thoải mái tại văn phòng. Bạn có thể thưởng thức một ly cà phê, hoặc trò chuyện cùng đồng nghiệp, tạo tinh thần sảng khoái để bắt đầu công việc.

  1. Trang trí lại bàn làm việc

Bạn sẽ có thể đem về những món đồ lạ mắt sau chuyến đi trong kỳ nghỉ, vậy thì tại sao lại không trang trí lên bàn làm việc để thổi thêm “luồng sinh khí” mới? Nếu không, một tấm ảnh đẹp hay một bình hoa tươi cũng tiếp thêm cảm hứng giúp bạn thêm lạc quan.


  1. Lên lịch những việc cần làm

Kỳ nghỉ dài sẽ làm công việc bị tồn động, chất đống. Để tránh quên trước quên sau, hãy ghi chú lại những công việc cần phải giải quyết, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để giải quyết hợp lý.

 

5 . Trò chuyện cùng đồng nghiệp

Chia sẻ niềm vui cũng là một gợi ý hay giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự phấn khởi. Nhưng lưu ý rằng đừng nên sa đà vào các câu “chuyện phiếm” mà gây lãng phí thời gian và làm phiền người khác nhé!

6. Tạo thời gian nghỉ giải lao ngắn xen kẽ

Bộ não của chúng ta không thể duy trì sự chú ý trong thời gian quá dài. Nếu cố sức, tâm trí của bạn sẽ “lang thang” và năng suất làm việc sẽ giảm sút. Do đó, thay vì gắng sức nhưng không mang lại hiệu quả, hãy tạo những khoảng thời gian nghỉ giải lao xen kẽ trong ngày làm việc. Chỉ mất từ 2-5 phút thôi nhưng bộ não sẽ được “làm mới” giúp bạn sẵn sàng tập trung lại.

 

Chúc bạn luôn là người làm hết sức - chơi hết mình và làm chủ cuộc sống của mình thật cừ nhé!

Be Glow!