TÁC DỤNG MẶT NẠ ĐẤT SÉT

Nếu bạn hay đau đầu vì lỗ chân lông to, mất tự tin vì các thể loại mụn từ mụn đầu đen đến mụn ẩn, G.G.G đoán chắc rằng trên tủ bàn phấn bạn sẽ có ít nhất 1 loại mặt nạ đất sét. Chúng ta đều có một quan điểm được định hướng và ảnh hưởng bởi tất cả các phương tiện truyền thông và nguồn thông tin từ các thương hiệu  skincare là “da dầu mụn đi đôi với mặt nạ đất sét”. Vậy nếu bạn là người đã có kinh nghiệm với bất kì 1 loại mặt nạ đất sét nào, sau thời gian sử dụng, bạn cảm thấy điều này có thực sự đúng? Liệu tất cả mặt nạ đất sét đều được sinh ra cho da dầu mụn? Một chút tìm hiểu sâu về mặt nạ đất sét sẽ giải đáp được băn khoăn trên của bạn đấy.

MẶT NẠ ĐẤT SÉT LÀ GÌ?

Mặt nạ đất sét là nổi tiếng với công năng làm sạch, làm mịn và sáng da. Đối với da bị mụn, chúng ưu việt hơn so với sữa rửa mặt thông thường nhờ vào đặc tính đẩy bã nhờn ẩn sâu bên dưới lỗ chân lông, giảm lượng dầu thừa trên bề mặt và loại bỏ các tạp chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Sau khi đắp mặt nạ đất sét, bạn sẽ cảm thấy da mặt căng lên khi đất sét khô đi. Đó là vì khi đất sét khô đi, nó sẽ "thấm" không chọn lọc bất cứ vật gì trên da của bạn, bao gồm cả lớp dầu tự nhiên.

 

MẶT NẠ ĐẤT SÉT HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Mặt nạ đất sét được tạo thành từ các khoáng chất có lợi cho làn da của bạn. Một trong những lời giải thích được nhiều chuyên gia tán thành nhất khi nói về khả năng hút dầu ngược này của mặt nạ đất sét là nhờ vào độ chênh lệch pH: da chúng ta và đất sét trong mặt nạ có 1 khoảng cách khá lớn trong độ pH và điều này thúc đẩy sự di chuyển của dòng vật chất thụ động trên da, kéo theo những giọt nhờn, bao gồm cả bụi bẩn và vi khuẩn, ứ đọng sâu bên dưới da bị hút ngược ra ngoài. Khi được kéo lên bề mặt, đất sét tạo liên kết với các tạp chất đó và dễ dàng bị cuốn trôi đi khi bạn rửa sạch bằng nước.

 

CÓ CẦN DƯỠNG ẨM SAU KHI DÙNG MẶT NẠ ĐẤT SÉT?

Sau khi sử dụng mặt nạ đất sét, điều quan trọng là phải dưỡng ẩm. Kết quả của việc làm sạch sâu thường dẫn đến việc hao hụt các loại dầu thiết yếu trên da. Vì vậy việc tái tạo ẩm bằng kem dưỡng ẩm có thể khắc phục vấn đề đó.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa việc bạn bỏ bước serum để đến ngay với kem dưỡng ẩm. Mặc dù rất nhiều serum hiện nay chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm nhưng nhìn chung, chúng không được xem là chất dưỡng ẩm hiệu quả vì nồng độ hoạt chất dưỡng ẩm thông thường rất thấp so với các hoạt chất khác. Thực tế, điều bạn nên cân nhắc lại chính là sử dụng 1 dạng ưu việt hơn serum và chỉ chứa duy nhất 1-2 thành phần có công dụng dưỡng ẩm chuyên sâu để đảm bảo nồng độ hoạt chất đạt mức tối ưu, tinh khiết: ampoule. Ở G.G.G, bạn có thể xem dòng tinh chất nền cấp ẩm tức thì, khoá ẩm sâu với 60% beta-glucan - hoạt chất dưỡng ẩm mạnh hơn HA đến 20% - chiết xuất từ nấm quý Chaga rừng Siberi tại đây nhé. Đây là một trong những phương pháp cấp cứu làn da khô ráp, thiếu nước nhanh chóng và hiệu quả nhưng không kém phần lành tính.

 

Như vậy, mặt nạ đất sét không phải là viên nang dược thần kì cho da mụn lâu năm. Thực chất, đây là một phương pháp làm sạch sâu cho da, tránh tình trạng nổi thêm mụn mới và hỗ trợ làm sạch nốt mụn đang có. Vì chuyên sâu, nên bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/ tuần để tránh gây tổn thương lớp bảo vệ da ngoài cùng, mất nước sâu bên trong lỗ chân lông khiến da tăng sinh tiết dầu nhờn và làm tồi tệ hơn tình trạng da của bạn. Vì thế, nếu bạn nào đang mong chờ có một giải pháp làm sạch hằng ngày cho da mà không đi kèm những phản ứng phụ không mong muốn trên, hãy thử cân nhắc Pore Detox Bubble Cleanser nhà G.G.G nhé. Đây là một loại mặt nạ đất sét nhưng kết hợp khí oxy sủi bọt để thẩm thấu sâu vào da hơn, hỗ trợ sáng da nhưng sử dụng được hằng ngày nhờ chiết xuất ngọc trai cấp amat, cây phỉ làm dịu tổn thương da, cho phép bạn được “hút nhờn, đẩy dầu” bằng mặt nạ đât sét mỗi ngày mà không lo da căng kít.


Nguồn:

  1. Zoe Anastasiou, September 28, 2020, “How Do Clay Masks Actually Work? ELLE Investigates”, [online]. ELLE Australia © Copyright 2021 Are Media PTY Media PTY Limited. Available at: https://www.elle.com.au/beauty/how-do-clay-masks-work-17822  

  2. Daniel Yetman, Medically reviewed by Cynthia Cobb, DNP, APRN, WHNP-BC, FAANP, June 4, 2020, “How Clay Masks May Benefit the Health of Your Skin and Hair”  [online]. © 2005-2021 Healthline Media a Red Ventures Company. Available at: https://www.healthline.com/health/clay-mask-benefits