NHỮNG DẠNG ĐẤT SÉT PHỔ BIẾN TRONG MẶT NẠ

Mặt nạ đất sét có gì đặc biệt? 99% người từng skincare sẽ tự tin trả lời ngay: ““Hút nhờn, làm sạch sâu” Vậy có bao nhiêu loại đất sét đang được sử dụng trên da? Và chúng phù hợp cho loại da nào? Liệu bạn có còn nằm trong số 99% người có câu trả lời nữa không? Chưa bao giờ là quá muộn để học, hôm nay hãy cùng G.G.G điểm qua một số loại đất sét phổ biến nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp nhé:

 

ĐẤT SÉT BENTONITE

Mệnh danh là một trong những loại đất sét tốt nhất, đất sét Bentonite, hay còn gọi là Montmorillonite, hấp phụ vật liệu bằng cách dính vào các phần đuôi ion tích điện của khói bụi, vi khuẩn,... Khi đất sét rời khỏi cơ thể, nó sẽ mang theo độc tố hoặc các phân tử ion đó khỏi da. Vì thế, Bentonite khá nhẹ dịu và thích hợp cho mọi loại da. Bạn sẽ thường thấy Bentonite được sử dụng để làm thuốc đắp và gói bùn trong các sản phẩm ủ, detox da body.

ĐẤT SÉT XANH PHÁP

Với hàm lượng khoáng chất, chất dinh dưỡng cao cùng các phân tử siêu nhỏ (giúp tăng khả năng len lõi và hấp thụ), bột đất sét xanh Pháp thường được sử dụng để đắp mặt nạ và body tại các spa. Đất sét xanh có độ thấm hút và hòa tan tạp chất cao nhất trong các loại đất sét, nên thường được cất nhắc trong các sản phẩm làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông cho da dầu.

ĐẤT SÉT ĐỎ PHÁP

Tương tự như bột đất sét xanh của Pháp nhưng đất sét đỏ giàu oxit sắt hơn và phù hợp hơn cho da thường và da hỗn hợp. Đất sét đỏ làm mềm da và đều tone màu. Da nhạy cảm hoặc da khô sẽ có thể đặc biệt phù hợp với công năng làm mới làn da, hút nhờn mà không làm mất đi quá nhiều lớp ẩm bên ngoài da của đất sét đỏ.

ĐẤT SÉT TRẮNG PHÁP

Bột đất sét trắng của Pháp được đánh giá là nhẹ nhàng nhất trong số các loại đất sét. Bên cạnh việc làm sạch da, đất sét trắng có tính kháng viêm, làm dịu và mềm da sau khi sử dụng. Sức mạnh thẩm thấu ngược bã nhờn và bụi bẩn của đất sét trắng không mạnh bằng các loại đất sét khác nên nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, khô hay hỗn hợp thiên khô và đang tìm kiếm một giải pháp làm sạch và thải độc da chuyên sâu, đặc biệt là trong khoảng thời gian da liên tục bị hầm bí vì khẩu trang này, đất sét trắng có lẽ là nguyên liệu bạn đang tìm kiếm đấy. 

ĐẤT SÉT KAOLIN

Một loại đất sét rất nhẹ, Kaolin có nguồn gốc từ Trung Quốc với khả năng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, loại bỏ tạp chất và hấp thụ dầu thừa mà không gây viêm, đỏ. Kaolin là loại đất sét được tin dùng bởi rất hầu hết người phải chật vật để trị mụn và điều trị mụn vì còn có khả năng ngăn ngừa mụn trước khi chúng bắt đầu.

ĐẤT SÉT VÀNG 

Màu vàng đặc trưng của loại đất sét  này đến từ các hạt khoáng chất mịn như oxit sắt. Đất sét vàng là một trong những loại đất sét giàu khoáng chất cần thiết nhất cho da. Cực kỳ nhẹ nhàng và dịu nhẹ, nó có thể được sử dụng an toàn cho da khô và nhạy cảm. Đất sét vàng ngoài khả năng thâm nhập sâu vào bên dưới lỗ chân lông để đẩy bụi bẩn và dầu thừa, tẩy tế bào chết, lượng chất khoáng dồi dào còn hỗ trợ làm căng và săn chắc da, mang lại cảm giác mịn màng, rạng rỡ và tươi mới. Tuy nhiên, loại đất sét vàng này lại chưa được xuất hiện nhiều ở Việt Nam do nguồn nguyên liệu để sản xuất khá khan hiếm. Bạn có thể trải nghiệm sức mạnh ưu việt của loại đất sét này tại G.G.G bằng dòng mặt nạ đất sét kết hợp sủi bọt sử dụng hằng ngày như sữa rửa mặt 3 trong 1 cho làn da sạch mụn đầu đen trong 3 ngày.

 

Bạn tìm ra được loại đất sét nào phù hợp nhất cho mình chưa? Để có kết quả tốt nhất, không chỉ dừng lại ở việc chọn đúng loại đất sét cho da mà điều quan trọng còn là phải sử dụng đất sét chất lượng. Đất sét chất lượng cần phải có sự tinh khiết (không bị ô nhiễm, không có phẩm màu hoặc các chất phụ gia khác) và phải duy trì được tối đa hàm lượng khoáng chất của chúng. Thông thường, chỉ nên sử dụng mặt nạ đất sét 1-2 lần/ tuần để hạn chế gây tổn hại quá nhiều đến lớp màng bảo vệ của da. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm 1 giải pháp làm sạch sâu hằng ngày cho làn da lúc nào cũng bị bít tắc do đeo khẩu trang liên tục, Pore Detox Bubble Cleanser 3-in-1 có lẽ là giải pháp bạn muốn cân nhắc. Với chiết xuất ngọc trai dưỡng ẩm và cây phỉ làm dịu, mặt nạ đất sét vàng từ Amazon chỉ mất 3 phút mỗi ngày để mang lại hiệu quả làm sạch, thải độc da chuyên sâu và nhẹ dịu nhất.