LÝ DO SKINCARE KÉM HIỆU QUẢ

Chúng ta đã quá quen thuộc với khái niệm "layer" - kết hợp nhiều tầng sản phẩm skincare khác nhau cho một liệu trình đầy đủ dưỡng chất. Tuy nhiên, việc này cũng dấy lên nhiều quan ngại về việc các sản phẩm cản trở tốc độ hấp thụ của nhau cũng như các phản ứng chéo gây kích ứng như sẩy đỏ, mụn ẩn,... Thực tế, đây là tình trạng khá phổ biến, đặc biệt là đối với các làn da nhạy cảm. Thay vì cắt giảm bớt bước skincare và đánh đổi sự hao hụt dưỡng chất, giới chuyên môn lại khuyển khích bổ sung thêm một sản phẩm nền thúc đẩy quá trao đổi chất của da: Booster.

Như tên gọi của nó, Booster là chất tăng cường thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất sau đó được tốt hơn cho da. Nhưng điểm khác biệt giữa booster và các sản phẩm hỗ trợ khác, như toner, serum..., nằm ở nồng độ hoạt chất. Không như serum hay toner, một sản phẩm được tạo nên bởi nhiều hoạt chất, dẫn đến sự ràng buộc về nồng độ nhằm đảm bảo chúng không phản ứng chéo hay trung hoà lẫn nhau, booster chỉ sử dụng một thành phần ở nồng độ đặc biệt cao để cho phép nó được hoạt động tối ưu và mang đến hiệu quả nhanh chóng. 

Để được công nhận là sản phẩm điều trị hay phục hồi như serum và essence thì cần có sự kết hợp của nhiều hoạt chất với nhau nhằm khắc phục nhiều mặt của vấn đề khi chúng thẩm thấu vào các lớp da. Booster là tinh chất nền hỗ trợ đắc lực cho quá trình thẩm thấu nó. Đóng vai trò như người kiểm soát, booster đảm nhiệm vai trò hướng dẫn các hoạt chất của serum, essence được thẩm thấu vào đúng đích đến bên cạnh khâu quản lý chất lượng, đảm bảo không xảy ra sự hao hụt về số lượng. Thực chất, booster vẫn là một sản phẩm nuôi dưỡng tuyệt vời dành cho mọi loại da. Vì chỉ chứa một thành phần tinh khiết, booster sở hữu khả năng cân bằng da kì diệu, đặc biệt là dòng booster chứa hoạt chất cấp ẩm mạnh như Beta-glucan trong Ampoule Chaga 100. Các lỗ chân lông khi vừa được làm sạch bằng sữa rửa mặt hay peel bằng AHA/BHA sẽ cần được lấp đầy nhanh chóng để làm dịu và tránh các tổn thương không mong muốn. 

Beta-glucan, mệnh danh là thế hệ dưỡng ẩm thứ ba với khả năng cấp ẩm mạnh mẽ hơn HA 20%, lập tức thấm sâu vào lớp hạ bì bên dưới để vừa cấp ẩm từ sâu bên trong, vừa khoá ẩm giúp da luôn căng mượt ở bất kì điều kiện nào. Việc da được cấp ẩm sâu như chiếc chìa khoá kích hoạt quá trình trao đổi chất giữa các tế bào da; từ đó, chuẩn bị sẵn sàng để hấp thụ tối đa dưỡng chất ở các bước skincare tiếp theo như serum và kem dưỡng,... Hiệu ứng này tương tự như việc chúng ta phải khởi động trước khi tập thể dục để "làm nóng" các cơ quan, tăng dần tốc độ chuyển hoá năng lượng để đạt hiệu quả tối đa cho buổi tập cũng như tránh các chấn thương không mong muốn. 

Một quy trình skincare chuẩn thực chất nên bao gồm cả hai. Toner là bước cân bằng pH nhẹ dịu cho da mà không mang bất kì hoạt chất mạnh nào để điều trị, phục hồi các vấn đề của da. Toner tạo môi trường lý tưởng trên bề mặt da để booster có thể thấm vào và hỗ trợ các lớp da sâu bên dưới. Vì thế, booster có thể được sử dụng trực tiếp sau toner để thúc đẩy quá trình hấp thụ sâu dưỡng chất vào da. 

Booster là một sản phẩm tuy mới ở thị trường Việt Nam nhưng từ lâu đã được giới làm đẹp quốc tế ca ngợi và được các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới như Claríns, Paula's Choice,... phát triển nhiều dòng sản phẩm. Tự hào là một trong những đơn vị mỹ phẩm Việt Nam đi đầu về booster, G.G.G cho ra mắt sản phẩm chiết xuất từ nấm Chaga với siêu đơn chất Beta-glucan mạnh mẽ nhưng vô cùng nhẹ dịu cho mọi loại da: ampoule Chaga 100. Một sản phẩm booster với sự đa nhiệm cùng hiệu quả vượt trội trong việc làm dịu, kháng viêm, chống oxi hoá và cấp ẩm cho da, kết hợp được với nhiều sản phẩm cho một làn da khoẻ đẹp từ sâu bên trong.


Nguồn:

  1. Megan Deem and Deanna Pal, December 30, 2016, “The Best Beauty Boosters for Every Skin Type”, [online]. Allure Magazine © 2021 Condé Nast. Available at: https://www.allure.com/gallery/best-beauty-boosters-for-every-skin-type 
  2. Super Facialist Team, n.d., "What is a skincare booster?", [online]. Super Facialist Magazine. 2021 Brand Architekts Group. Available at: https://www.superfacialist.co.uk/2019/10/02/what-is-a-skincare-booster/# 
  3. Paula's Choice Team, n.d., "Boosters: what do they do?", [online]. Paula's Choic Blogs. Available at: https://www.paulaschoice-eu.com/boosters-what-do-they-do