DA DẬY THÌ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI MỚI SKINCARE

Tuổi dậy thì hay còn gọi là tuổi nổi loạn không chỉ vì những thay đổi trong tâm sinh lý mà còn vì một làn da vô cùng là NỔI LOẠN. Đây là một trong những cột mốc skincare mang tính quyết định nhất vì chỉ một chút sai lầm cũng có thể để lại hậu quả không thể cứu vãn cho làn da. Quá trình tìm sản phẩm phù hợp cho làn da của bạn trong thời điểm này có thể mất một số lần thử và sai và mất rất nhiều thời gian nhưng đừng vội nản chí. Một khi tìm được routine cùng “bộ sưu tập” sản phẩm hoàn hảo, bạn có thể gắn bó với nó trong nhiều năm và tránh xa khỏi đa số tất cả vấn đề trong giai đoạn “nổi loạn” này của da. Cùng Watsons điểm qua một bí kíp trong bộ “chân kinh skincare tuổi dậy thì” để giúp giảm số lần thử, hạn chế lỗi sai khi xây dựng routine cho da tuổi đang lớn nhé:

 

1. Khi rửa mặt

Một số bạn khi dậy thì sẽ thấy da đột ngột trở nên quá khô hoặc quá dầu. Dù là bất kì trường hợp nào thì lựa chọn của bạn vẫn phải luôn là một chai sữa rửa mặt nhẹ dịu để giảm thiểu tối đa sự thay đổi đó cũng như là phát sinh thêm các kích ứng không mong muốn khác. Khi rửa mặt, đừng chà xát mạnh; thay vào đó, hãy sử dụng các chuyển động tròn đều, nhẹ nhàng, đảm bảo đi hết được từng centimet trên khuôn mặt của bạn. Luôn rửa mặt bằng nước ấm ít nhất hai lần một ngày.  Độ ấm vừa phải của nước sẽ giúp lỗ chân lông được giãn ra vừa đủ để làm sạch bụi bẩn nhưng vẫn giữ được lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên cho da của bạn. 

 

2. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Nếu rửa mặt là sản phẩm đầu tiên thì dưỡng ẩm là sản phẩm cuối cùng trong routine, tạo nên một bộ đôi nền móng, tiên quyết nhất khi skincare. Vì thế, dù da khô hay da dầu cũng phải tập thói quen dưỡng ẩm ngay ở tuổi dậy thì nhé. Dưỡng ẩm ở thời điểm này giúp giữ nước cho da, duy trì cân bằng nền da, ngăn chặn tuyến nhờn tăng hoạt động, bảo vệ da khỏi những tác động gây hại như khói bụi, ô nhiễm,.. Một sự thật thú vị là những làn da sớm được làm quen với kem dưỡng ẩm sẽ có tốc độ lão hoá chậm hơn rất nhiều so với các làn da khác đấy.

Nếu việc sử dụng dưỡng ẩm dạng kem khiến bạn khó chịu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dạng gel hoặc ampoule (tinh chất). Bạn có thể tìm hiểu thêm về dưỡng ẩm dạng ampoule bằng sản phẩm CHAGA 100. Với 100% chiết xuất tự nhiên từ nấm, Chaga 100 lành tính tuyệt đối cho da dậy thì vô cùng nhạy cảm nhưng vẫn đảm bảo duy trì mức ẩm tối ưu cho da suốt ngày dài chỉ với 3-4 giọt. Hiệu quả ưu việt lại còn tiết kiệm nên những bạn ở tuổi dậy thì chắc chắn không thể bỏ qua!

 

3. Trang điểm, tại sao không?

Trang điểm không khiến da bạn bùng phát ngay vấn đề, tất cả lỗi lầm nằm ở những thói quen tưởng chừng vô hại khi bạn trang điểm. Hãy tự đặt những câu hỏi sau khi trang điểm nhé: Mình đã vệ sinh cọ trang điểm trong vòng 1 tuần trở lại chưa? Mình có hay mượn đồ trang điểm của người khác không? Bạn có tẩy trang bằng dầu hoặc nước tẩy trang trước khi rửa mặt chưa? Chỉ 3 câu hỏi để tập cho bản thân 3 thói quen đơn giản nhưng mang lại thay đổi to lớn cho làn da đấy. 

 

4. Cân bằng dinh dưỡng từ trong ra ngoài

Đa số nguồn gốc của các vấn đề da trong giai đoạn này nằm ở sự thay đổi nội tiết tố. Skincare chỉ giúp hỗ trợ ở bề mặt. Một người thực hành thói quen skincare vô cùng bài bản với lối sống thiếu cân bằng cùng một chế độ dinh dưỡng bất hợp lý sẽ không bao giờ có được kết quả thành công như một người skincare cơ bản nhưng sống healthy và balance. Giai đoạn dậy thì là khoảng thời gian bắt đầu xây dựng những thói quen cho bản thân, skincare chỉ là một trong những mục tiêu trong đấy thôi. 

 

 

Bắt đầu thói quen chăm sóc bản thân chưa bao giờ là quá sớm. Thực hành một routine skincare hợp lý có thể giữ cho làn da của bạn duy trì ở trạng thái tốt nhất và ngăn chặn quá trình lão hóa sớm gây ra các vấn đề về lâu dài. Dành một chút thời gian, sự trải nghiệm và áp dụng đúng các bí quyết trên để nhanh chóng xây dựng được routine mới cho bản thân nhé, Chúc bạn mau chóng thành công nhé! Bạn chỉ cần đúng sản phẩm phù hợp với loại da của mình, đúng kỹ thuật và động lực để chăm sóc da mỗi ngày.


Nguồn: Tổng hợp