Bí kíp tăng hiệu quả chăm sóc da khi dùng AHA, BHA

Dạo một vòng trong các group làm đẹp, không khó để bắt gặp những bài chia sẻ về AHA, BHA khiến nhiều bạn tin tưởng và muốn sử dụng ngay để sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ. AHA, BHA tốt cho da thì khỏi phải bàn, nhưng bạn đã hiểu rõ về hai hoạt chất này chưa? Và làm cách nào để tối ưu hiệu quả, cho làn da tươi tắn, sáng khoẻ như bạn hằng mong ước? 

AHA, BHA là gì ?

AHA (Alpha Hydroxy Acid) và BHA (Beta Hydroxy Acid) là 2 thành phần thuộc nhóm acid có nguồn gốc thiên nhiên với tác dụng chính là làm sạch da, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, cải thiện tình trạng mụn, giúp da căng mịn và cải thiện nếp nhăn trên da. 

AHA và BHA có cùng một cách thức hoạt động. Đó là phá vỡ đi lớp cấu trúc của bề mặt trên cùng thuộc lớp sừng và loại bỏ những lớp tế bào bị tổn thương hoặc đã chết. Mục đích là thúc đẩy da sản sinh ra những tế bào mới và giúp da được trẻ hóa, tăng độ khỏe mạnh.

AHA, BHA dùng sao cho hiệu quả? 

Bên cạnh điểm tương đồng đó thì giữa AHA và BHA một số điểm khác nhau cơ bản như sau: 

•    AHA: Được tạo thành từ những phân tử nhỏ của các acid hòa tan được trong nước; hoạt động bằng cách khiến cho keo nội hàm tan chảy,  hỗ trợ giúp cho quá trình bóc tách da chết trở nên dễ dàng hơn. AHA thường được ưu tiên sử dụng đối với da khô hoặc đã/đang bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời (nhờ tác dụng cải thiện độ ẩm và tẩy tế bào chết). Tuy nhiên, AHA không thâm nhập sâu giống như BHA nên hiệu ứng chủ yếu bạn nhận được sẽ là cảm nhận bề mặt da láng mịn, sáng mượt hơn. 
•    BHA: “Yêu” dầu nên được ưu tiên sử dụng đối với da dễ mọc mụn trứng cá, nhờn hoặc cần điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Nhờ khả năng thâm nhập sâu hơn AHA, BHA giúp hỗ trợ làm sạch sâu, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. BHA phù hợp khi bạn lo lắng về vấn đề mụn, cần thiết cho da dầu, da mụn. 

Hiểu một cách đơn giản, nếu như AHA hoạt động bề mặt, giúp bạn có làn da sáng mượt, giảm nếp nhăn thì BHA hoạt động bề sâu, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng mụn. Hiện tại, sử dụng AHA và BHA trong chu trình chăm sóc da hằng ngày được xem là cần thiết để có làn da sạch, sáng mịn, giảm nguy cơ gây mụn. Tuy nhiên, cả AHA & BHA đều là hoạt chất mang tính acid, bạn cần chú ý lựa chọn sản phẩm với nồng độ phù hợp & biết cách chăm sóc để đạt hiệu quả như mong ước, tránh “ lợi bất cập hại” 
Sử dụng AHA, BHA quá đà, nồng độ cao & tần suất dày dễ gây ra tình trạng kích ứng, bong tróc, mẩn đỏ, cảm giác rát, khiến da tổn thương, khó chịu. Bạn nên bắt đầu với sản phẩm có nồng độ thấp để da làm quen rồi mới nâng dần nồng độ nếu bạn muốn chăm sóc kiểu hard core ( đô cao) hơn. 
Điều quan trọng chính là việc chăm sóc, cấp ẩm sau AHA, BHA. Bản chất của việc sử dụng AHA, BHA là để bóc tách lớp tế bào da chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, trả lại bạn làn da láng mịn, sẵn sàng cho việc hấp thụ dưỡng chất ở bước chăm sóc da. Bạn cứ tưởng tượng, lớp thành tế bào chết được bóc đi, lỗ chân lông thông thoáng, dưỡng chất thẩm thấu dễ dàng, nuôi dưỡng cho bạn làn da tươi trẻ như mong ước. Ngay sau khi làm sạch với AHA, BHA, da cần ngay HA, B5, B9 để da được cấp ẩm đủ đầy, phục hồi & làm dịu da tức thì, hỗ trợ làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ, căng tràn sức sống một cách nhanh chóng. 

AHA, BHA nên dùng chung với sản phẩm nào?

Uniq Booster Chaga 100 Ampoule 

Đứng đầu danh sách sản phẩm phục hồi nên kết hợp với AHA, BHA là Uniq Booster Chaga 100 Ampoule được chiết xuất 100% từ Chaga – một loại nấm quý được giới thượng lưu của Hàn Quốc tin dùng nhờ khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chaga có chứa hàm lượng cao Betaglucan, vốn được xem là thế hệ dưỡng ẩm mạnh mẽ không kém HA, giúp cấp ẩm và làm mềm da tức thì, tăng cường kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa các vấn đề trên da. 
Khác với các sản phẩm dưỡng da khác trên thị trường, vốn được tổng hợp từ vô số chất khác nhau, Uniq Booster Chaga 100 Ampoule lại là ampoule dưỡng da đơn chất đầu tiên- 100% chiết xuất từ nấm Chaga. Hàm lượng thuần nấm Chaga giúp đem lại hiệu quả cải thiện da mạnh mẽ. 
Hơn nữa, công nghệ chiết xuất Stem Brewing Method, giúp đảm bảo tinh chất nấm Chaga được bóc tách một cách tinh khiết và thuần chất nhất. Chaga Ampoule có texture mỏng nhẹ như nước, thẩm thấu nhanh & dịu nhẹ, để lại cảm giác làn da mềm mượt như nhung. 
Không màu, không mùi, không paraben, không dầu khoáng- Uniq Booster Chaga 100% ampoule là item vô cùng cần thiết cho bạn để tạo một nền da khoẻ mạnh khi kết hợp cùng AHA, BHA; giúp bạn có nền da khoẻ mạnh, trẻ trung, đầy sức sống. 
Giá bán tham khảo: 540.000 vnđ/chai 50ml 👉 Giá RA MẮT

Origins Dr. Andrew Weil for Origins Mega Mushroom Weightless Hydrating Moisturizer

Được tổng hợp từ nấm Reishi, nấm Chaga và phức hợp HA từ thực vật, Dr. Andrew Weil for Origins cũng là lựa chọn tốt cho bạn trong việc cấp nước tức thì và nuôi dưỡng độ mềm mịn trên da. Dr. Andrew Weil for Origins được đánh giá cao trong việc cấp ẩm, làm mềm da và lưu giữ độ ẩm trên da lên tới 48 tiếng. Hydrating Moisturizer này có texture dạng lotion, có độ dàn trải mềm mại trên da, phù hợp với những làn da khô, thô ráp hoặc sau treatment. 
Giá bán tham khảo: 780,000vnd/ chai 3.4oz

Wonder Glow Rejuvenating Serum 

Chứa hàm lượng 10%HA và chiết xuất từ 12 loại hoa, Serum xanh nhà G.G.G là lựa chọn tối ưu cho các làn da khô, thô ráp, nguy cơ hình thành nếp nhăn. Kết cấu sản phẩm dạng gel, thẩm thấu nhanh nhưng vẫn lưu lại cảm giác mềm mại, căng đầy cho da. Hàm lượng dưỡng ẩm cao từ 12 loại hoa kết hợp với 10% HA giúp bơm nước căng mọng, cho làn da trở nên mềm & căng mọng, hỗ trợ mờ nếp nhăn nhỏ mới hình thành. Sắc xanh dịu mát cùng mùi hương biển nhè nhẹ giúp bạn thư giãn và làm dịu da tức thì. 
 


Nguồn:  Tổng hợp