AMPOULE: VŨ KHÍ BÍ MẬT CỦA CÁC VIỆN DƯỠNG DA

Huyết thanh trước đây chỉ được sử dụng trong spa, thẩm mĩ viện như như một vũ khí bí mật của doanh nghiệp. Với khả năng ưu việt của mình, nó dần được ưa chuộng và đưa vào các sản phẩm skincare trên thị trường đại chúng với tên gọi Ampoule. Tuy là "tân binh" trong giới skincare, nhưng Ampoule đã nhanh chóng chứng tỏ được sức hút cùng như độ nổi tiếng của mình khi liên tục có nhiều sản phẩm đến từ các ông lớn ngành mỹ phẩm như Corx, Laneige, Dr. Jart+.,.. Vậy Ampoule là gì và tại sao chúng lại được yêu thích đến thế? 

Hơn cả tinh chất, ampoule là sự cô đặc 

So với serum hay essence, nét đặc trưng của ampoule nằm nồng độ hoạt chất: ít chất bảo quản và nhiều hoạt chất mạnh. Công nghệ tách xuất của ampoule vốn được phát triển từ các phòng thí nghiệm để đảm bảo sự tinh khiết của thành phần chủ chốt với nồng độ đạt mức 50% hoặc cao hơn. Trong ampoule chứa các phân tử với kích thước tương đối nhỏ, cho phép chúng dễ dàng len lõi vào sâu lớp hạ bì của da dù ở nồng độ đậm đặc, mang đến tác dụng chuyên sâu và hiệu quả rõ rệt trong thời gian ngắn hơn so với cùng lượng serum được sử dụng. 

Ưu điểm ampoule 

Còn được biết với tên gọi là super-serum, ampoule là phiên bản mạnh mẽ và tinh khiết hơn của serum với 2 công dụng chính là tái tạo và nuôi dưỡng. Nếu serum là một món ăn thì ampoule là thực phẩm chức năng hỗ trợ đáp ứng những hao hụt dinh dưỡng của cơ thể của bạn ở từng thời điểm. Ampoule thường có nguồn gốc thực vật với chiết xuất thảo dược chứa nhiều loại vitamin, enzyme và protein. Trong đó, tuỳ theo mục đích đặc trị của mỗi loại ampoule mà chỉ 1 đến 2 hoạt chất được chiết lọc vào sản phẩm cuối cùng. 

Đối với ampoule Chaga 100 của G.G.G, chiết xuất được tin chọn là Beta-glucan trong nấm chaga. Không thêm chất bảo quản và phẩm màu, mùi hương nhân tạo, ampoule Chaga 100 tuy mang đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ nhưng nhẹ dịu cho mọi loại da, không gây các tình trạng kích ứng như mẩn đỏ, ngứa rát, châm chít... Bảo toàn đặc tính của ampoule, beta-glucan trong Chaga 100 được dẫn xuất từ nấm Chaga ở nồng độ tinh khiết nhất thị trường Việt Nam hiện nay. Tinh chất siêu đơn chất thấm sâu vào lớp tế bào da bên dưới, cấp ẩm tức thì cho da sau khi làm sạch và peel với AHA/BHA. Nấm Chaga còn được sử dụng trong y dược và các thực phẩm chức năng nhờ vào khả năng triệu hồi hệ miễn dịch đến vết thương, chống lại các tác nhân viêm nhiễm, bảo vệ và phục hồi tổn thương nhanh chóng. Vì thế, đối với các tình trạng da tổn thương sau mụn hay do kích ứng, ampoule Chaga 100 là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn đấy 

Cách sử dụng ampoule 

Do mỗi giọt ampoule đều mang một lượng dưỡng chất đáng kinh ngạc, vì thế bạn chỉ nên sử dụng từ 1-2 giọt cho mỗi lần sử dụng để tránh hao phí. Với kết cấu mỏng nhẹ cho phép thẩm thấu vào da nhanh chóng, các sản phẩm ampoule có thể được sử dụng 2 lần/ ngày trước serum và essence. 

Đối với ampoule Chaga 100 nhà G.G.G, beta-glucan là hoạt chất dịu nhẹ, cấp ẩm sâu và phục hồi da ưu việt nên có thể được sử dụng như mặt nạ dưỡng thông thường. 1-2 lần trong tuần, bạn hãy thấm một lượng nhỏ vào bông tây trang hoặc mặt nạ nén và đắp trực tiếp lên mặt trong 10 phút mà không cần rửa lại bằng nước. Một mẹo nhỏ là bạn có thể làm ẩm nhẹ bông tẩy trang bằng nước sạch trước khi thấm ampoule để tiết kiệm hơn nhé. 

Như mọi sản phẩm skincare khác, ampoule không phải là "thần dược" dành cho tất cả mọi người. Cần sự cảm nhận thực tế, kiên nhẫn quan sát để có thể đưa ra những so sánh và quyết định cuối cùng. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp đặc trị một vấn đề nan giải cho làn da (mụn, lão háo, kích ứng,...), ampoule là sự lựa chọn không tồi vì đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao về hiệu quả tái tạo và phục hồi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ampoule sẽ không dành cho người chỉ đơn giản muốn một làn da chắc khoẻ từ bên trong, sáng đẹp ở bên ngoài. Với đặc trưng nhẹ dịu và thân thiện cho mọi loại da của mình, tinh chất nền ampoule Chaga 100 chứa siêu đơn chất Beta-glucan dễ dàng đáp ứng được nhu cầu này của bạn đấy.


Nguồn:

  1. Cheryl Wischhover, November 9, 2017, “Korean Skincare: tHe Difference Between Serums, Esnces, & Ampoules”, [online]. © 2021 Breaking Media, Inc. Available at: https://fashionista.com/2015/02/korean-skin-care-essence-serum 
  2. Melissa Epifano, September 24, 2020, “The Real Difference Between Serums And Ampoules”, [online]. The List Magazine Static Media®. Available at: https://www.thelist.com/194185/how-does-vitamin-c-serum-benefit-your-skin/