CHĂM SÓC LỖ CHÂN LÔNG TO - KHÔNG THỂ PHẠM SAI LẦM CƠ BẢN

Đừng tạo cơ hôi cho lỗ chân lông càng nới to hơn bởi những sai lầm trong quá trình dưỡng da của nàng. Hiểu kỹ, chọn đúng cách, chăm đúng lúc, nàng sẽ khắc phục dần được tình trạng da - trả lại sự mịn màng & xinh đẹp cho gương mặt của mình.

 

QUY TẮC LÀM SẠCH CỰC QUAN TRỌNG

  • Da có lỗ chân lông to cần dùng sản phẩm rửa mặtdạng gel (với độ PH không quá 5,5) chứ không phải kem hoặc sữa.
  • Nếu có thể, hãy rửa mặt lần thứ hai trong ngày vào khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều. Bởi vì trong khoảng thời gian này làn da thường tiết bã nhờn nhiều hơn.
  • Tránh sử dụng tẩy tế bào chết vật lý dạng hạt vì không phù hợp tình trạng da.
  • Tránh sử dụng tẩy tế bào chết dạng hóa học, vì bạn bị bào mòn và trở nên mỏng hơn. Lúc này, da liên tục bị mất đi những tế bào sừng mới hình thành dẫn đến tình trạng mất nước và độ ẩm, dễ tổn thương, bắt nắng… gây ra nám. Thêm vào đó, việc tẩy da chết thường xuyên cũng làm cho da tiết dầu nhiều hơn từ đó lỗ chân lông sẽ to ra, mụn xuất hiện nhiều hơn.
  • Nên tẩy tế bào chết dạng peel-off vừa phải, đủ bóc lớp sừng già, nhưng không quá mạnh để làm tổn hại đến lỗ chân lông.

 

LỘT MỤN THƯỜNG XUYÊN KHÔNG PHẢI LÀ TỐT

Các nàng thường nghĩ rằng việc lột mụn thường xuyên sẽ giúp da loại bỏ được những lớp mụn “đáng ghét” và thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, việc lột mụn thường xuyên sẽ làm da bị tác động, từ đó sẽ khiến lỗ chân lông giãn rộng. Việc lỗ chân lông to ra sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn tích tụ, vi khuẩn xâm nhập khiến da của bạn có nguy cơ bị mụn nặng hơn, xuất hiện các mụn viêm, mụn mủ. Điều này làm cho việc chăm sóc da lỗ chân lông to không có hiệu quả mà còn gây ra những tác hại nghiêm trọng.

 

ĐỪNG LẠM DỤNG XÔNG MẶT

Khi thực hiện xông mặt quá nhiều lần thì da sẽ dễ mất nước và trở nên thô ráp. Bởi vì khi xông hơi nhiều thì cơ thể sẽ hấp thu nhiệt nóng nên các lỗ chân lông sẽ nở ra, tiết mồ hôi nhiều hơn để điều hòa thân nhiệt, gây dễ bị mất nước. Nếu lạm dụng xông hơi, da dễ trở nên thô ráp, lỗ chân lông to ra là vì lẽ đó.

DƯỠNG ẨM THƯỜNG XUYÊN & ĐẦY ĐỦ

Nhiều người lầm tưởng rằng da dầu đã thừa quá nhiều ẩm. Vì vậy, nếu sử dụng thêm kem dưỡng ẩm chỉ khiến lỗ chân lông bít tắc gây mụn. Trên thực tế, da dầu thiếu nước trầm trọng mới cần tiết bã nhờn. Việc này nhằm điều tiết và cân bằng lại độ ẩm cho da. Thế nên, chăm sóc da mặt lỗ chân lông to đúng cách cho da dầu, bạn bắt buộc dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da. Một làn da căng mọng, mịn màng những vấn đề về lão hóa và tiết dầu sẽ được cải thiện đáng kể.

Những sản phẩm tham khảo để dưỡng ẩm cho da dầu như sau:

  • Lotion mask: nên chọn loại lotion dưỡng ẩm, không chứa cồn.
  • Mặt nạ giấy cấp ẩm: vừa thư giãn vừa giúp da căng tràn mọng mướt
  • Serum cấp ẩm: chọn loại có chứa thành phần chính từ Hyaluronic Acid (HA) để bổ sung độ ẩm cho da.
  • Kem dưỡng ẩm: là bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da, với da dầu nên chọn kem dưỡng dạng gel, watergel hay lotion, với da mặt khô thì bạn có thể chọn loại cream.

be Glow! 

From G.G.G