5 CHÚ Ý KHI LÀM SẠCH CHO DA DẦU


Khí hậu nóng ẩm, không khí ô nhiễm, độ tuổi tuyến dầu phát triển mạnh mẽ đang làm cho bạn phải lao tâm khổ tứ để chăm sóc cho làn da dầu “khó chiều”. Hãy tinh tế & có chọn lọc ngay từ bước làm sạch, bạn sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều khi phải đối mặt với những hậu quả về sau như mụn, da đen sạm...đấy. 

1. Sữa rửa mặt: nên là loại có ghi chú “free oil” và có độ pH trong khoảng 5,5 đến 7 để da ở trạng thái nhẹ nhàng nhất. 

2. Toner: Hãy chọn toner có 1 trong các thành phần AHA, BHA, Acid glycolic hoặc acid salicylic... vì chúng sẽ điều tiết và làm giảm lượng dầu tiết ra, giúp giảm viêm và cấp ẩm cho da. 

3. Kem Dưỡng ẩm: nên ưu tiên dùng kem có khả năng cấp nước tốt để giải quyết vấn đề mất nước của da dầu, đồng thời chọn kem dạng gel để tăng khả năng thẩm thấu vào da. 

4. Tẩy tế bào chết: lớp dầu
, tế bào chết và bụi bẩn trên da sẽ làm cho da có nguy cơ bị mụn, cản trở hiệu quả của các sản phẩm dưỡng. Do đó hãy tẩy tế bào chết 2 -3 lần/tuần, bạn có thể thử cả phương pháp tẩy hóa học hoặc dùng các loại mặt nạ peel-off. 

5. Mặt nạ đất sét: trong đất sét thường có thành phần Kaolin giúp làm sạch da, giúp hút đi các bã nhờn, thậm chí còn làm gom lại các đầu mụn đang sưng tấy. Chú ý đắp 1 lớp dưỡng ngay sau khi dùng mặt nạ đất sét để cấp ẩm cho da.